Saturday, February 11, 2017

Hiện tượng kinh nguyệt không đều là gì?

Kinh nguyệt không đều là gì? Đây là hiện tượng mà mỗi tháng chu kỳ kinh nguyệt đến không đều. Thời gian của mỗi chu kỳ kinh có thể quá ngắn hoặc quá dài, thậm chí là không xuất hiện kinh nguyệt.
Ví dụ như tháng trước, chu kỳ kinh nguyệt của chị em là 28 ngày, đến tháng này là 40 ngày mà tháng sau lại quay về 30 này thì có nghĩa bạn đang có chu kỳ kinh nguyệt không đều.

Hiện tượng kinh nguyệt không đều là gì?

Hiện tượng kinh nguyệt không đều là gì?
Hiện tượng kinh nguyệt không đều là gì?
Những trường hợp kinh nguyệt không đều có thể kể đến, bao gồm:
Xuất huyết không theo quy luật: Thời gian giữa 2 kỳ kinh nguyệt không theo một quy luật nào, có thể chỉ vài ngày cũng có thể kéo dài vài tháng. Lượng kinh cũng lúc ít, lúc nhiều thất thường.
Xuất huyết giữa kỳ kinh: Kinh nguyệt xuất hiện vài ngày trong thời gian giãn cách giữa hai chu kỳ với lượng máu khá ít.
Kinh nguyệt thưa: Chu kỳ kinh nguyệt ở trong khoảng từ 36 ngày đến 6 tháng.
Kinh nguyệt mau: Chu kỳ kinh nguyệt ngắn chỉ từ 18 ngày trở xuống.
Tắc kinh: Chỉ trường hợp đã có kinh nhưng liên tục 3 tháng sau không thấy có kinh.
Vô kinh: Gồm có vô kinh nguyên phát (chưa từng có kinh nguyệt), vô kinh sinh lý (mang thai hoặc mãn kinh) và vô kinh thứ phát (đã có kinh nhưng ngừng từ 6 tháng trở lên mà không hề có thai).
Hiện tượng kinh nguyệt không đều khá là phổ biến ở nữ giới và xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhiều khi kinh nguyệt không đều đơn giản chỉ là do stress, sinh hoạt không điều độ, do tuổi tác.... Nhưng có những trường hợp nguy hiểm hơn là do một bệnh lý phụ khoa nguy hiểm nào đó.
Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà hiện tượng có thể gây ra mức độ nguy hiểm khác nhau. Vì vậy chị em cần nhanh chóng đi thăm khám khi thấy bị kinh nguyệt không đều.
Việc xác định nguyên nhân kinh nguyệt không đều có thể giúp chị em có hướng khắc phục được những bất ổn của chu kỳ kinh, phòng tránh và ngăn ngừa những ảnh hưởng có thể xảy ra với sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.
Chị em cũng cần lưu ý rằng việc điều trị kinh nguyệt không đều hoàn toàn phải căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh mới đem lại kết quả, vì vậy chị em tuyệt tối không tự ý tìm cách chữa kinh nguyệt không đều tại nhà.
Nếu bạn còn thắc mắc về hiện tượng kinh nguyệt không đều xin vùi lòng liên hệ chuyên gia phòng khám đa khoa Đông Phương bằng cách "chát trực tuyến"